Cơ hội kinh doanh cho người mới bắt đầu với số vốn ít năm 2022

Đại dịch đến bất ngờ làm cho nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh thuận lợi cũng phải lao đao. Nhưng song song đó, lại tạo ra không ít cơ hội kinh doanh mới cho những người trẻ; những người ít vốn vừa bắt đầu khởi nghiệp. Cùng xem các gợi ý kinh doanh mới sau mùa dịch dưới đây, biết đâu bạn sẽ tìm được cho mình một ý tưởng phù hợp.

Cơ hội kinh doanh là gì?

Cơ hội kinh doanh là gì?

Cơ hội kinh doanh ( hay còn gọi là Business opportunity ) là việc nắm bắt được những thời cơ về xu hướng, điều kiện hay thời điểm… Sau đó triển khai và phát triển chúng để tạo ra lợi nhuận. Có rất nhiều người mới bắt đầu dễ bị thất bại bởi vì nhầm lẫn giữa cơ hội và ý tưởng kinh doanh. Để có một cơ hội kinh doanh thành công phải xem xét đến 4 yếu tố sau :  

  • Tính hấp dẫn : Đây là những yếu tố ảnh hưởng từ thị trường như tính cạnh tranh thấp, lợi nhuận cao,… 
  • Tính thời điểm : Nắm bắt được thời điểm kinh doanh sớm hay muộn so với thị trường cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. 
  • Tính ổn định : Hướng đến ổn định lâu dài. 
  • Kinh doanh hướng đến nhu cầu : Sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. 

Phân tích để xác định được cơ hội kinh doanh của bạn

Phân tích để xác định được cơ hội kinh doanh của bạn

Với thông tin ở trên về cơ hội kinh doanh là gì, thì dưới đây sẽ là chia sẻ về cách xác định được cơ hội kinh doanh 2022 của bạn. Giúp bạn nắm bắt được những cơ hội và phát triển chúng.

Phân khúc thị trường bạn muốn hướng đến

Phân khúc thị trường có nhiều khía cạnh khác nhau. Chính vì vậy, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể phân tích và nghiên cứu những khía cạnh đó. Để có thể nghiên cứu và xác định được phân khúc thị trường mà bạn muốn hướng đến. Hãy dựa vào những nội dung sau : 

  • Bạn đang muốn hướng đến thị trường có quy mô như thế nào? 
  • Thị trường đó trong tương lai có phát triển không? 
  • Khách hàng bạn muốn hướng đến đối tượng nào như xét về độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp, giới tính,… 
  • Các kênh phân phối tiềm năng trên thị trường như thế nào? 
  • Khả năng doanh nghiệp của bạn đáp ứng thị trường ra sao? 

Một khi bạn nắm rõ được phân khúc thị trường như thế nào. Sẽ giúp bạn xác định được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang nằm ở phân khúc nào. Để có thể đưa ra đúng thị trường mục tiêu. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược và định hướng phát triển. Nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu khách hàng ở các phân khúc đó theo hướng hiệu quả nhất. 

Phân tích hành vi người tiêu dùng 

Ngoài việc xác định được thị trường mà bạn muốn hướng đến. Thì phân tích hành vi người tiêu dùng giúp bạn có thể khám phá thêm nhiều hành vi. Để có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình rộng lớn hơn. Bạn cần phải trả lời được những câu hỏi khi phân tích hành vi tiêu dùng như : 

  • Người tiêu dùng quan tâm đến chất lượng sản phẩm như thế nào? 
  • Khi nào thì họ mua sản phẩm và dịch vụ của mình? 
  • Họ thường mua hàng ở những đâu? 
  • Cách thanh toán tiền nào dễ dàng với họ. 

Nhờ vào những yếu tố trên giúp bạn có thể biết được người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm như thế nào. Bên cạnh đó giúp bạn định vị được sản phẩm một cách hợp lý. Từ những phân tích đó bạn có thể cung cấp nhiều sự lựa chọn mua sắm cho khách hàng để mang lại lợi nhuận. Đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho nhiều khách hàng mới. 

Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm năng (cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp)

Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm năng

Trong bất kỳ thị trường nào thì việc bạn gặp nhiều đối thủ cạnh tranh là điều rất bình thường. Chính vì vậy, việc bạn phải tìm hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh là điều rất quan trọng trong đánh giá cơ hội kinh doanh 2022. Giống như phân tích hành vi người tiêu dùng. Thì phân tích đối thủ bạn cũng nên đưa ra những câu hỏi để nghiên cứu một cách khách quan nhất. 

  • Trên thị trường ngành nào đang đứng đầu?
  • Thương hiệu và sản phẩm nào đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng? Tại sao? 
  • Những đối thủ cạnh tranh cung cấp những sản phẩm, dịch vụ như thế nào? 

Bên cạnh thị trường ở Việt Nam, thì bạn cũng nên cân nhắc việc nghiên cứu thị trường ở nước ngoài. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội phát triển ở thị trường nước ngoài. Việc nghiên cứu này giúp bạn có thêm những thông tin về những đối thủ cạnh tranh và quy mô thị trường. Giúp bạn ước tính được nên kinh doanh mặt hàng nào tiềm năng nhất. 

Ngoài việc phân tích đối thủ cạnh tranh thì bạn cũng có thể phân tích từ các sản phẩm thay thế. Đây được xem là loại phân tích đối thủ cạnh tranh gián tiếp. Giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho chiến lược kinh doanh của mình. Đồng thời cũng hiểu được thêm nhu cầu của khách hàng. 

Phân tích và nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ bạn muốn kinh doanh

Khi bạn phân tích được những tiêu chí ở phía trên. Thì việc tiếp theo bạn cần phân tích và nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn kinh doanh. Để giúp cho doanh nghiệp của bạn biết được những điểm chưa hoàn thiện của sản phẩm. Sau đó bổ sung để hoàn thiện hơn để đưa vào thị trường. Việc phân tích và nghiên cứu sản phẩm bạn cần cân nhắc những tiêu chí sau : 

  • Đặc điểm của sản phẩm : So với những sản phẩm trên thị trường thì sản phẩm của bạn có đa dạng và có sự khác biệt không. Tốc độ sản xuất ra sản phẩm và đổi mới sản phẩm như thế nào. 
  • Giá cả : Cần đánh giá mức giá sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh trên thị trường với mức giá dự định mà doanh nghiệp sẽ cung cấp. 
  • Kênh phân phối : Xem xét những địa điểm và kênh phân phối hợp lý và bất tiện. Để xác định được việc tổ chức kênh phân phối hiệu quả hơn. 

Nghiên cứu sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh thường giúp bạn tập trung vào việc đánh mạnh đến sự hài lòng của khách hàng. Từ đó bạn có thể biết được và chỉnh lại chiến lược marketing của doanh nghiệp mình. Để có thể truyền cảm hứng cho các ý tưởng cải tiến sản phẩm trong tương lai. 

Dùng ma trận SWOT để xác định được đúng cơ hội kinh doanh phù hợp với bản thân

Dường như dùng ma trận SWOT để xác định các định hướng trong kinh doanh là chiến lược vô cùng phổ biến. Với bốn yếu tố như Điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội và mối đe dọa. Giúp bạn xác định được những ảnh hưởng mà doanh nghiệp của bạn phải đối mặt. 

Việc dùng ma trận SWOT để phân tích giúp bạn có thêm những thông tin giá trị. Và giúp bạn xác định được cơ hội kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của mình. Khi bạn đã xác định được cơ hội kinh doanh thì việc tạo ra một chiến lược hoàn chỉnh cho doanh nghiệp sẽ rất nhanh chóng. 

Một số cách để có những ý tưởng kinh doanh độc đáo

Một số cách để có những ý tưởng kinh doanh độc đáo

Khi bạn đã tham khảo được những yếu tố về phân tích xác định được cơ hội kinh doanh. Thì dưới đây sẽ bật mí cho bạn những cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh với những ý tưởng độc đáo. Giúp bạn gặt hái ra tiền từ những ý tưởng đó. 

Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ những thứ quen thuộc, tầm thường nhất

Sản phẩm quá nhiều tiền hay một người khác biệt không có nghĩa đó sẽ là một ý tưởng độc đáo. Mà ý tưởng độc đáo được xuất phát từ những gì bạn trải nghiệm thực tế. Chính những trải nghiệm đó giúp bạn có những cảm hứng về ý tưởng để khởi nghiệp. Từ những thứ quen thuộc và tầm thường nhất mới giúp bạn phát triển những ý tưởng độc đáo. Để có thể kinh doanh chúng thành công. 

Nhận ra cơ hội kinh doanh từ những người xung quanh

Đôi khi những điều nhỏ nhặt nhất đến từ những người xung quanh bạn. Lại chính là những ý tưởng, những cơ hội kinh doanh mà bạn nên nắm bắt và không nên bỏ lỡ. 

Mỗi ngày xung quanh bạn có biết bao nhiêu người. Và bạn chắc hẳn cũng sẽ gặp những nhân viên phục vụ, những người bán hàng. Vậy bạn có biết chính những người đó mới hiểu được nhu cầu của khách hàng và phát triển nên một chuỗi nhà hàng hay cửa tiệm của chính họ không. 

Hãy lắng nghe và tham khảo những ý kiến kinh doanh của những người xung quanh mình. Biết đâu họ chính là người tạo ra cho bạn những ý tưởng kinh doanh độc đáo. Từ đó bạn nắm bắt và xây dựng nó thành của riêng mình.

Đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh

Đôi khi không phải những ý tưởng độc đáo, mới mẻ thì sẽ thành công trong quá trình thử nghiệm trên thị trường. Vì vậy chúng ta cần đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh đó dựa trên những tiêu chí như : 

  • Ý tưởng kinh doanh có đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hay không. Ý tưởng nhanh chóng thất bại nhất. Là khi bạn đưa ý tưởng đó ra nhằm mục đích mang lại lợi nhuận cá nhân mà không có giá trị gì về mặt xã hội. 
  • Đặc biết nếu bạn muốn ý tưởng kinh doanh của mình thu hút các nhà đầu tư. Thì ý tưởng của bạn phải có tính thuyết phục và hấp dẫn. Từ đó, các nhà đầu tư mới có thể sẵn sàng chi một số tiền lớn vào ý tưởng kinh doanh của bạn. 

Ở bất kỳ cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh nào hay những ý tưởng kinh doanh nào. Nếu bạn muốn chúng trở nên hoàn hảo và thành công. Thì không nên thực hiện một cách quá nóng vội và thái quá. Đôi khi bạn kết hợp giữa mục tiêu kinh doanh cùng với nhu cầu của cuộc sống. Sẽ giúp kế hoạch của bạn tốt hơn để thực thi ý tưởng thành công hơn. 

Tâm lý người tiêu dùng thay đổi sau mùa dịch

Chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, thời gian giãn cách xã hội khác lâu làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân. Người tiêu dùng ít đến mua trực tiếp tại cửa hàng mà thay vào đó là mua sắm online nhiều hơn. Vì thế, đổi mới hình thức kinh doanh là điều cần phải làm để kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh đó, thu nhập của người lao động cũng bị giảm đáng kể; một số người còn mất việc làm dẫn đến thói quen chi tiêu cũng dè dặt, tiết kiệm hơn. Do đó, kể cả mua hàng online hay truyền thống; đối với từng quyết định mua hàng đều là một sự cân nhắc kỹ càng.

Cơ hội kinh doanh cho người ít vốn – Các mô hình kinh doanh đáng để thử

Mở cửa hàng bán thời trang online

Quần áo là mặt hàng thể thiếu của con người đặc biệt là giới trẻ. Hãy cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất sẽ giúp bạn mang lại một nguồn thu nhập kha khá cho việc kinh doanh quần áo online.

cơ hội kinh doanh cho người ít vốn

Mới bắt đầu và chưa có nhiều vốn, bạn hãy lấy quần áo sỉ từ các shop lớn trước. Việc lấy quần áo sỉ từ các shop lớn đã có thương hiệu; sẽ giúp bạn tăng thêm uy tín đối với khách hàng. Dần dần, khi nắm được sở thích của khách hàng mục tiêu. Bạn hãy bắt đầu tìm kiếm thêm nhiều nguồn hàng khác để đa dạng mặc hàng; đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Kinh doanh mô hình Dropshipping

Dropshipping là một trong những mô hình phù hợp nhất để kinh doanh mà không cần bỏ ra nhiều vốn. Trong đó, bạn là người bán nhưng bạn lại không sở hữu sản phẩm đó, không có mặt hàng và không có cả kho hàng. Bạn có thể đăng bán các sản phẩm trên website hoặc các trang mạng xã hội. Khi có khách đặt mua sản phẩm từ bạn; bạn sẽ chuyển thông tin khách hàng đến nhà cung cấp; và yêu cầu họ gửi hàng tới địa chỉ khách hàng.

Bạn giống như một bên trung gian cho việc mua bán giữa khách lẻ và nhà cung cấp. Công việc của bạn là chốt đơn, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng và marketing về sản phẩm của mình thật tốt. Bạn mua hàng của nhà cung cấp với mức giá thấp và bán cho khách với giá cao hơn. Lợi nhuận của bạn chính là khoản tiền chênh lệch đó.

 Một số ý tưởng kinh doanh vốn dưới 10 triệu hiệu quả

Kinh doanh online các sản phẩm làm thủ công

Bạn khéo tay và thích tự làm đồ thủ công thì bán sản phẩm handmade là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời để kiếm tiền từ sự sáng tạo của bạn. Các loại đồ handmade rất đa dạng và có ý nghĩa riêng.

cơ hội kinh doanh cho người ít vốn

Muốn kinh doanh thành công, bạn phải hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa, cách phối hợp màu sắc giữa các món quà; để đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Đồng thời, tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, độc đáo mang phong cách riêng của bạn.

Mở cửa hàng bán đồ ăn – Cơ hội kinh doanh cho bạn trẻ

Bán đồ ăn vặt online

Đồ ăn vặt là món ăn yêu thích của mọi người, nhất là văn phòng và sinh viên, học sinh. Các món ăn đang hot hiện nay như: bánh tráng trộn, trái cây sấy khô, các loại chè… Đây là những món rất dễ làm và dễ bán lại không cần bỏ nhiều vốn. Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì thì có thể thử sức nhé.

Bán đồ ăn nhanh

Ngày nay, tại các thành phố lớn, đồ ăn nhanh chính là món ăn yêu thích của những người bận rộn. Với một số vốn nhỏ thì bạn có thể hoàn toàn bán đồ ăn nhanh và giao tận nơi cho khách hàng. Những món ăn đơn giản như: bánh mì, há cảo, gà rán, nem nướng, pizza…

Cơ hội kiếm tiền khi làm nhà văn Online

cơ hội kinh doanh cho người ít vốn

Đây chính là gợi ý dành cho những bạn thích viết và có ước muốn xuất bản một cuốn sách của riêng mình. Bạn không phải làm việc với nhà xuất bản, trải qua các bước chỉnh sửa, thiết kế và sản xuất để tạo ra một cuốn sách.

Thay vào đó, bạn có thể tự làm nhà văn bằng cách chia sẻ bài viết, kiến thức của mình đến đọc giả thực sự trên internet. Và hiện nay có rất nhiều kênh để bạn thực hiện và bán ebook hoặc audiobook và kiếm lợi nhuận.

Truy cập đường dẫn để xem thêm nhiều tin tức Kinh Doanh của clbnhadautu40 bạn nhé!!!

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Thị trường kinh doanh thì nên chọn thị trường ngách để thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *